Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

SÀI GÒN HÔM NAY - HUYVESPA






Những con hẻm Sài Gòn

Sài Gòn, những con hẻm
ngang dọc chi chít nhau.
Tìm Em, mồ hôi đổ
lạc lối trước, lối sau.

Hẻm này qua Phú Nhuận
hẻm kia ra Hàng Xanh
hẻm nọ về Bà Chiểu
hẻm nào cũng loanh quanh.

Chân khua mòn hẻm nhỏ
đời vẫn buồn lai rai.
Ta ngây ngô kỳ lạ
Em để ta tìm hoài.

Hẻm này sang Khánh Hội
hẻm kia tới Cầu Bông
hẻm nọ ga Bình Triệu
hẻm nào cũng lòng vòng.

Một đời ta lóng ngóng
còn gì nữa mà mong.
Trong hàng trăm con hẻm
hẻm nào đưa ra sông?











                    Sàigòn của tôi

Tôi dấu Sàigòn trong trái tim
để cho ai đó khỏi đi tìm
Sàigòn chỉ một mình tôi có
rất dịu dàng với những tiếng chim.

Sàigòn xanh mượt những công viên
với những hàng cây dáng thật hiền
đứng đợi mùa thu về thả lá
nghe lòng khắc khoải mãi không yên.

Sàigòn cong quẹo khóm sang phường
địa chỉ dọc ngang nhìn thấy thương
có chỗ bàn chân qua thấm mỏi
vẫn quên, không nhớ nổi tên đường.

Sàigòn có những quán cà phê
thường ghé vào thăm buổi tối về
tâm sự, bạn bè ngồi tán gẫu
dăm ba thằng nói chuyện say mê.

Sàigòn cơn nắng lửa chang chang
những giọt mồ hôi đổ vội vàng
trên trán em tôi, cười ửng đỏ
đôi môi đầu hạ nhớ mênh mang.

Sàigòn mưa ướt tóc người yêu
buồn hắt buồn hiu những buổi chiều
những giọt mưa nào em giữ lại
đời riêng tôi nhớ biết bao nhiêu.

Xa lắm rồi Sàigòn của tôi
ngẩn ngơ bao kỷ niệm trong đời
quê người trăn trở đau từng phút
lòng thấy buồn tênh những rã rời.


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét